Muỗi là loài côn trùng sống ở khắp xung quanh con người chúng ta. Chúng hầu như có mặt ở khắp nơi. Nhưng đâu là môi trường sống của muỗi thường xuyên ẩn nấu nhất?

Môi trường sống của muỗi

MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN

Môi trường sống tự nhiên của muỗi

Trong tự nhiên thì muỗi thì hầu như xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đặc biệt là các vùng thường xuyên ẩm ướt, mưa nhiều và cây cối rậm rạp.

Các khu rừng, hồ nước đọng, đầm lầy có tính axit, đặc biệt là các ao tù nước đọng và có nhiều cây cối rậm rạp xung quanh. Các khu đất ngập nước có thể chứa nước quanh năm, sau các đợt triều cường hoặc mưa. Những môi trường này là môi trường sinh sản tuyệt vời cho hầu hết các loài muỗi được tìm thấy.

Các môi trường tự nhiên khác bao gồm suối, nước thấm, bể đá, hốc cây, hốc cây, hang hải ly và hang do nhiều loài động vật hoang dã khác nhau tạo ra.

MÔI TRƯỜNG DO CON NGƯỜI

Muỗi sống ở đâu

Các vùng đô thị và vùng ven đô là những nơi có muỗi cao. Các thùng chứa có đủ hình dạng và kích cỡ. Chúng có thể được thể hiện bằng một thứ gì đó nhỏ như một cái lọ rỗng đến một thứ gì đó lớn như một tấm bạt bỏ đi hoặc một chiếc thuyền bị bỏ rơi. Chỉ cần bất cứ thứ gì có thể chứa nước trong vòng 5 đến 7 ngày là một nơi lý tưởng để nuôi muỗi non.

Những con mương cạn, tù đọng ven đường có thể góp phần tạo nên quần thể muỗi vào những thời điểm nhất định. Các ao và đồng ruộng nông nghiệp có thể bị ngập nước mưa và tạo ra sự sinh sản quy mô lớn của muỗi. Các cống thoát nước mưa và lưu vực hứng nước được tìm thấy khắp khu vực dự án và cung cấp môi trường sống cho muỗi Culex.

Các địa điểm nhân tạo khác bao gồm hồ chứa và giữ trầm tích, lốp xe bỏ đi, xô, bể bơi bị bỏ hoang, bồn tắm cho chim, đĩa cho thú cưng, đĩa chậu hoa và máng xối bị tắc.

Bạn có thể cũng biết muỗi là vật trung gian truyền các bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết,… Đặc biệt là các vùng đô thị, nếu có người bị muỗi gây bệnh thì có thể dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm rất cao.

Vì vậy, hãy loại bỏ môi trường sống của muỗi ngay nhé!

Rate this post
Võ Vũ
Follow me
Thẻ bài viết:
0903 682 456
0903 682 456
error: Cấm sao chép!