Bột ướt là một trong những công thức thuốc trừ sâu được sử dụng rộng rãi nhất. Bột ướt có hiệu quả và là một phương tiện thay thế tuyệt vời để xử lý các loài bọ xâm nhập cần xem xét cho chương trình kiểm soát dịch hại của bạn.

WP là dạng thuốc gì?

WP là dạng thuốc gì
WP là dạng thuốc gì

WP là viết tắt của Wettable Powder (Bột thấm ướt) là một công thức dạng bột tạo thành huyền phù khi trộn với nước trước khi phun. Đây là chế phẩm diệt côn trùng chuyên dụng, hoạt chất được nghiền thành dạng bột hòa đều với nước rồi phun lên các bề mặt, khe nứt, kẽ hở.

Các công thức WP bao gồm một hoặc nhiều hoạt chất được pha trộn và trộn với các chất trơ, chất pha loãng và chất hoạt động bề mặt.

Các chất làm ướt được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lơ lửng các hạt trong nước. Một chất phân tán được thêm vào để ngăn chặn bất kỳ sự keo tụ nào của huyền phù trước khi nó được áp dụng.

Bột thấm nước là một loại hóa chất được sản xuất và vận chuyển ở dạng bột, sau đó được trộn với chất lỏng trước khi phủ lên bất kỳ bề mặt nào.

Bột ướt là dạng khô và được nghiền mịn trông giống như bụi. Một chất làm ẩm cũng được trộn với công thức để cho phép vật liệu trộn với nước cho các ứng dụng phun.

Sự phát triển của bột ướt xuất phát từ nhu cầu của các nhà điều hành kiểm soát dịch hại để có một phương tiện hiệu quả hơn để hóa chất thuốc trừ sâu có tác dụng tồn lưu lâu hơn đối với các bề mặt xốp.

Kích thước hạt lớn hơn của bột thấm ướt làm cho nó rất phù hợp cho các ứng dụng trên bê tông và gạch, nơi hạt sẽ không hấp thụ vào bề mặt xốp.

Bột ướt là hóa chất sản xuất được vận chuyển và bảo quản khô ráo và chỉ được trộn ngay trước khi sử dụng nước. Chúng có thể được cung cấp với số lượng lớn và sau đó được đo trước trong bao bì hòa tan trong nước để giảm sự tiếp xúc của người dùng với các hóa chất đậm đặc.

Xem thêm  Nhũ tương đậm đặc (EC)

Bột có thể thấm nước chứa 5 đến 95 phần trăm thành phần hoạt chất theo trọng lượng mặc dù thành phần hoạt chất thường là 50 phần trăm trở lên.

Gói bột được pha loãng đơn giản với chất lỏng trong bình xịt hoặc bình chứa. Các gói hòa tan trong nước có chứa bột thấm ướt làm giảm quá liều hoặc tràn có hại, có thể gây hại cho môi trường xung quanh.

Điều quan trọng cần lưu ý là để đảm bảo bình phun không bị tắc bởi bột ướt, người phun phải chắc chắn rằng gói đã được hòa tan hoàn toàn trước khi phun.

Sử dụng bột thấm ướt khi nào?

Bột thấm ướt là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát dịch hại, đặc biệt khi áp dụng cho các bề mặt xốp như bê tông và gỗ chưa hoàn thiện, nơi nước thấm vào vật liệu. Khi nước đã được làm khô và bay hơi, bột vẫn còn trên bề mặt của bất cứ nơi nào nó được sử dụng, sẵn sàng và chờ bị các loài gây hại và côn trùng tấn công.

Khi đối phó với sự xâm nhập của nhện, rết, cuốn chiếu, gián Đức và các loài gây hại khó chịu khác, lý tưởng nhất là khả năng tiêu diệt thêm bằng bột thấm.

Các công thức dạng bột có thể thấm nước cũng cho thời gian tồn dư 90 ngày (hoặc tốt hơn); các sản phẩm cô đặc có thể nhũ hóa để tồn dư từ 28 đến 31 ngày.

Lợi ích của việc sử dụng bột thấm ướt

Sử dụng các sản phẩm WP là một lựa chọn thông minh cho những người không muốn thường xuyên sử dụng thuốc trừ sâu để kiểm soát các loài gây hại khác nhau. Bởi vì bột thấm nước lưu lại trên các bề mặt xốp lâu hơn nên nó là một lựa chọn tuyệt vời để phun ngoài trời hoặc những nơi thường có bề mặt xốp.

Bột ướt cũng chứa ít hoặc không chứa dung môi trong công thức. Điều này sẽ gây ra ít độc tố thực vật hơn đối với thực vật được xử lý và ít có khả năng làm hỏng bề mặt.

Xem thêm  Dịch Treo Viên Nang (CS)

Các công thức WP thường cho tác dụng còn lại khoảng 90 ngày (hoặc tốt hơn). Các sản phẩm cô đặc dạng lỏng hoặc có thể nhũ hóa điển hình của bạn sẽ tồn dư từ 28 đến 31 ngày.

Dễ dàng lưu trữ, vận chuyển và xử lý.

Bột ướt rất dễ đo và trộn.

Ít có khả năng hấp thụ da và mắt hơn so với EC và các công thức dạng lỏng khác.

Không có mùi.

Hạn chế của bột thấm ướt

Một trong những nhược điểm chính của bột thấm nước là nó thường để lại cặn có thể nhìn thấy ở bất cứ nơi nào được phun. Bột có thể thấm nước cũng yêu cầu khuấy bình phun nhiều lần để bột có thể thấm nước không bị lắng xuống hoặc làm tắc vòi phun. Bột ướt có thể mài mòn máy bơm và vòi phun khiến chúng bị mài mòn nhanh hơn.

Bột ướt cũng có thể gây nguy hiểm cho những người sử dụng chưa được đào tạo, những người có thể có nguy cơ hít phải bột cô đặc trong khi đo và trộn. Do đó, EPA gần đây đã hạn chế việc đóng gói các sản phẩm WP.

Thông thường, bây giờ bạn sẽ thấy các sản phẩm WP ở dạng gói hòa tan trong nước được đo lường trước để người bôi không hít phải hóa chất khi mở và trộn.

Thuốc diệt côn trùng dạng bột thấm ướt WP

Một số loại thuốc diệt ruồi và côn trùng dạng bột thấm ướt đang được bán tại Pestakill.com

Bột thấm ướt WP
Bột thấm ướt WP
Tên sản phẩmHình ảnhGiá bán
COMPHAI SUPER 11WP
Comphai Super 11WP
30.000
KIXAM 2.7WP
Thuốc diệt ruồi Kixam 2.7WP
45.000820.000
RKG 10WP
RKG 10WP
80.000

Hãy click vào tên sản phẩm để xem thông tin đầy đủ về sản phẩm nhé.

Hướng dẫn sử dụng bột thấm ướt

Để sử dụng bột ướt, bạn có thể cho bột vào khăn lau bụi cầm tay hoặc pha loãng bột trong bình phun bơm cầm tay với nước.

Bước 1: Tính toán diện tích cần xử lý (mét vuông)

Xác định lượng bột thấm nước mà bạn cần trộn bằng cách tính diện tích diện tích bạn muốn xử lý trước tiên.

Để làm điều này, hãy đo và nhân chiều dài diện tích với chiều rộng (dài x rộng = thước vuông). Nhãn của sản phẩm bột thấm ướt sẽ cho bạn biết tỷ lệ trộn chính xác trên mỗi gói.

Xem thêm  Huyền phù đậm đặc (SC)

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Cyper WSP, 1 gói Cyper WSP có thể xử lý từ 800 đến 1.600 ft vuông khi được trộn từ 1 đến 5 gallon nước. Vì vậy, nếu bạn đo diện tích 1.500 ft vuông để xử lý, bạn sẽ cần 1 gói trong ít nhất 1 gallon nước.

Bước 2: Trộn chế phẩm dạng bột thấm ướt cần dùng vào bình xịt

Mở bao bì hòa tan dạng bột ướt. Trộn lượng hóa chất thích hợp cho mỗi gallon nước. Hóa chất sẽ đi kèm với thìa định lượng hoặc ở dạng gói sử dụng riêng lẻ.

Đổ đầy nước vào nửa bình xịt của bạn, sau đó thêm lượng gói mong muốn, để khoảng một hoặc hai phút để hòa tan trong nước. Sau khi hòa tan, đóng bình xịt của bạn và lắc để khuấy trộn hỗn hợp. Sau đó đổ đầy nước vào bình xịt của bạn đến vạch gallon. Cuối cùng, khuấy bình xịt một lần nữa và bạn đã sẵn sàng để áp dụng.

Bước 3: Tiến hành phun dung dịch chế phẩm đã pha

Xịt xung quanh các cửa sổ bên ngoài của bạn, mái hiên của ngôi nhà và các khu vực khác có vết nứt và kẽ hở. Bột thấm ướt thường được khuyên dùng cho các ứng dụng bề mặt xốp, nơi các công thức khác sẽ không hoạt động tốt.

Bột ướt là một loại hóa chất được sản xuất và vận chuyển ở dạng bột, sau đó được trộn với chất lỏng trước khi phủ lên bất kỳ bề mặt nào.

Bột có thể thấm nước thường được cung cấp trong các gói hòa tan trong nước được đo trước để giảm sự tiếp xúc của người dùng với các hóa chất đậm đặc.

Bột ướt rất tốt để áp dụng cho các bề mặt xốp như bê tông, gạch và gỗ chưa hoàn thiện. Sau khi khô, bột vẫn còn trên bề mặt, giúp loại bỏ nhanh chóng và tồn dư lâu dài.

5/5 - (3 bình chọn)
Võ Vũ
Follow me
Thẻ bài viết:
0903 682 456
0903 682 456
error: Cấm sao chép!