Có một số khách hàng sau khi đặt mua thuốc diệt muỗi về và tự sử dụng ở nhà nhưng muỗi vẫn còn bay quá trời quá đất. Vậy nguyên nhân tại sao mà muỗi vẫn còn như vậy? Pestakill xin giải đáp một số nguyên nhân dẫn đến việc phun thuốc muỗi xong mà muỗi vẫn còn nhiều dựa trên những kinh nghiệm mà Pestakill có được.

phun thuốc diệt muỗi không hiệu quả
phun thuốc diệt muỗi không chết

SỬ DỤNG THUỐC DIỆT MUỖI GIẢ?

phân biệt thuốc muỗi thật và giả
phân biệt thuốc muỗi thật và giả

Trên thị trường có nhiều loại thuốc diệt muỗi khác nhau, từ nhiều thương hiệu khác nhau. Thật có mà giả cũng có. Có một số loại thuốc diệt muỗi hàng giả nó không hiệu quả.

Ví dụ như thuốc muỗi Map Permethrin 50EC, có một số khách hàng hỏi Pestakill về sản phẩm này. Map Permethrin thì chỉ có chai nhựa, và hiện tại do Công ty TNHH Map Picific Singapore sản xuất, không có chai nhôm. Nhưng có 1 số nơi bán loại chai nhôm này, nó có mùi rất là hôi, vô cùng khó chịu khi sử dụng, và đây là thuốc giả.

Vì vậy, nguyên nhân đầu tiên đó là sản phẩm thuốc diệt muỗi mà bạn đang sử dụng không phải là hàng chính hãng nên nó không hiệu quả.

Pestakil cam kết sản phẩm của Chúng tôi là chính hãng, có đầy đủ giấy tờ liên quan đến sản phẩm.

DỤNG CỤ PHUN KHÔNG PHÙ HỢP?

các loại bình phun thuốc diệt muỗi
các loại bình phun thuốc diệt muỗi

Dụng cụ ở đây là các bình phun thuốc muỗi không phù hợp với thực tế khu vực bạn cần phun.

Ví dụ như bạn cần phun cho cả ngôi nhà rộng mà bạn sử dụng cái bình phun sương cầm tay 2 lít, 4 lít thì tầm hoạt động của nó ngắn, thấp, không thể phun được trên cao hay hết mọi ngóc ngách trong nhà, dẫn đến muỗi chỉ chết những con ở dưới, còn ở trên cao thì nó vẫn sống và bay vèo vèo; những bình cầm tay này chỉ phù hợp cho những không gian cực kỳ nhỏ thôi như 1 căn hầm, phòng nhỏ.

Xem thêm  ALPHA-CYPERMETHRIN

Khi đã cần phun muỗi một căn nhà, phòng lớn, vườn thì cần phải sử dụng những bình phun mạnh, khỏe, công suất lớn. Khi đó thì thuốc phun có thể bay được cao và xa hơn, len lỏi vào mọi ngóc ngách mà diệt muỗi hiệu quả được.

Tùy vào khoảng không gian bạn cần xử lý mà lựa chọn bình phun cho phù hợp, điều tối quan trọng đó là phải đảm bảo rằng việc phun thuốc muỗi bằng bình phun này có thể bao phủ toàn bộ nhà bạn.

PHƯƠNG PHÁP PHUN KHÔNG PHÙ HỢP?

phương pháp phun thuốc diệt muỗi
phương pháp phun thuốc diệt muỗi

Với người dân tự mua thuốc muỗi về phun tại nhà thì có 2 phương pháp chính là phun sương ULV và phun tồn lưu.

Phun tồn lưu chỉ phù hợp khi bạn cần phun cho 1 căn nhà trống, chưa có đồ đạc gì cả. Khi đó thì bạn có thể phun được thấm ướt toàn bộ tường vách căn nhà, như vậy thì thuốc sẽ bám trên tường và mang lại hiệu quả được vài 3 tháng.

Có nhiều người hỏi: “Ủa? sao thấy quảng cáo là thuốc hiệu quả 6 tới 9 tháng”. Nhưng bạn đã làm đúng cách chưa?? Nhưng thực tế thì hiệu quả sẽ không có được như vậy đâu. Vài 3 tháng đã là nhiều rồi.

Theo như Chúng tôi thấy thì cách mà người dân tự phun muỗi tại nhà đó là cách phun sương ULV. Mà việc phun này thì tỷ lệ pha nó khác so với phương pháp phun tồn lưu, thêm nữa cần phải lựa chọn dụng cụ bình phun phù hợp, bạn có thể xem thêm ở mục DỤNG CỤ PHUN KHÔNG PHÙ HỢP.

Với phương pháp phun ULV này thì muỗi sẽ chết ngay lập tức sau khi phun, nhưng thời gian tồn lưu hiệu quả của nó cũng ngắn hơn so với phun tồn lưu. Nhưng với nhà ở dân dụng Việt Nam mình thì nhà, phòng đồ đạc lung thì sao phun tồn lưu được. Đúng không nè?

Xem thêm  Cách chữa vết muỗi đốt sưng to

MUỖI ĐÃ KHÁNG THUỐC?

Việc muỗi bị kháng thuốc xảy ra khi bạn phun thường xuyên một loại thuốc diệt muỗi hoặc chỉ một thành phần giống nhau.

Các loại thuốc muỗi thường sử dụng nhất trên thị trường thường có thành phần là hoạt chất Permethrin, nếu bạn sử dụng thường xuyên thì sẽ dẫn đến việc muỗi sinh ra đề kháng thuốc có hoạt chất này, dẫn đến việc muỗi không chết mà trở lại mạnh mẽ hơn.

Để khắc phục vấn đế này thì bạn có thể chuyển qua sử dụng các loại chế phẩm có thành phần hoạt chất khác như Alpha-Cypermethrin, cypermethrin, lambda-cyhalothrin,… và nhiều loại hoạt chất khác.

MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH KHÔNG ĐẢM BẢO?

Môi trường xung quanh ở đây là độ ẩm, mật độ cây cối, vệ sinh trong nhà, ngoài vườn.

Thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao thì cũng có thể dẫn đến việc muỗi nhanh chóng có lại. Có thể là sau khi bạn phun thì muỗi đã chết rồi, nhưng muỗi từ bên ngoài nó bay vào nhà làm có muỗi trở lại. Trừ khi bạn đóng cửa, cửa sổ thường xuyên để ngăn chặn muỗi từ bên ngoài vào.

Xung quanh nhà có nhiều cây cối, bụi rậm: Các bụi rậm xung quanh nhà có thể là nơi muỗi ẩn nấp và sinh sản. Vì vậy bạn cần phải quét dọn thường xuyên, không để nơi cho muỗi ẩn nấp và sinh sản. Bạn cũng cần phải phun thuốc muỗi kỹ vào những nơi này.

Có ao tù, nước đọng: Các ao tù nước đọng này là nơi để muỗi để sinh sản đẻ ra các lăng quăng bọ gậy, rồi nó sẽ hình thành muỗi sau này. Nếu bạn chỉ phun muỗi thôi mà không xử lý những ao tù nước đọng này thì muỗi sẽ cứ mãi tồn tại mà thôi. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra xung quanh nhà mình có cái hồ nước đọng, hay cái lu nào có đọng nước không mà lật úp nó đi, hoặc bỏ cá vào nuôi.

Xem thêm  DELTAMETHRIN

Có một lần Chúng tôi đến làm dịch vụ phun diệt muỗi tại nhà cho khách hàng thì không để ý tới cái hồ cá của Nhà khách hàng này, cứ nghĩ là trong hồ có cá. Sau khi phun xong thì khoảng 2 ngày sau khách lại gọi tới bảo hành. Chúng tôi cũng khá ngạc nhiên vì nhà khách hàng khá thoáng đãng, không cây cối gì, sao lại có muỗi. Hôm sau tới kiểm tra lại thì ra là cái hồ cá này của anh ta không có nuôi cá, để cái hồ trống trơn, để mưa xuống rồi nó thành cái hồ nước đọng. Muỗi vào nó đẻ lăng quăng bọ gậy nhiều quá trời quá đất.

Nhà có quá nhiều đồ đạc: Nếu nhà có nhiều đồ đạc thì bạn cần thu xếp gọn gàng lại, để khô ráo. Tránh bị ẩm ướt.

Quần áo không giặt giũ, để ẩm mốc, đầy mùi mồ hôi: Có thể bạn không biết mà muỗi rất bị thu hút bởi mùi mồ hôi và ẩm mốc. Quần áo nếu không giặt sạch, để gọn gàng khô ráo thì có thể thu hút muỗi nó bay lại vào nhà bạn.

Trên đây là những lý do cơ bản khi bạn tự phun thuốc diệt muỗi tại nhà mà không hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ phun thuốc diệt muỗi tại TPHCM của Pestakill thì có thể liên hệ qua Zalo 0903 682 456 để được tư vấn và báo giá nhé!

Xin cảm ơn!

5/5 - (5 bình chọn)
Võ Vũ
Follow me
Tagged on:
0903 682 456
0903 682 456
error: Cấm sao chép!