Trên một số gói thuốc hay chai thuốc có ký hiệu là 10CS, 2.5CS,… Bạn có biết CS có nghĩa là gì không? Hãy cùng Pestakill tìm hiểu về ký hiệu này nhé.

CS là dạng thuốc gì?

CS là dạng thuốc gì
CS là dạng thuốc gì

CS (Capsule Suspension), nghĩa là dịch treo viên nang. Đây là ký hiệu của một dạng thuốc. Thuốc trừ sâu dạng dịch treo viên nang là thuốc trừ sâu mà hoạt chất thuốc trừ sâu (dù ở dạng khô hay lỏng) được bao phủ (hoặc đóng gói) bởi một lớp phủ bảo vệ (polyme). Các lớp phủ có thể là nhựa, tinh bột hoặc một số loại vật liệu khác.

Thuốc trừ sâu vi nang được trộn với nước và sử dụng dưới dạng thuốc xịt giống như bất kỳ công thức thuốc trừ sâu có thể phun nào khác.

Hỗn dịch viên nang là các công thức giải phóng chậm dựa trên nước có chứa thành phần hoạt chất được bao bọc bên trong các viên nang siêu nhỏ polymer. Sau khi sử dụng, thuốc trừ sâu được giải phóng từ từ từ các viên nang siêu nhỏ. Các công thức CS rất hữu ích để mang lại hiệu quả kéo dài trong việc kiểm soát các loài gây hại mục tiêu.

Các công thức thuốc trừ sâu vi nang đã nhanh chóng phổ biến trong những năm qua và vì lý do chính đáng. Các chuyên gia kiểm soát dịch hại yêu thích các sản phẩm vi nang tiêu diệt tuyệt vời mang đến cho các loài gây hại. Những loại thuốc trừ sâu này không chỉ hiệu quả mà còn an toàn hơn cho môi trường so với các hóa chất cũ được thiết kế để kiểm soát dịch hại.

Sau khi phun, lớp vỏ nhựa của thuốc trừ sâu vi nang bị phá vỡ và giải phóng hoạt chất chứa bên trong viên nang. Trong một số trường hợp, quy trình đóng nang có thể cung cấp hoạt chất giải phóng chậm “theo thời gian”.

Tùy thuộc vào cấu trúc vật lý của lớp phủ, việc giải phóng hoạt chất thuốc trừ sâu có thể phụ thuộc vào thời tiết của môi trường. Nếu quá trình giải phóng chậm hơn bình thường (vì những lý do như thời tiết khô ráo hoặc mát mẻ), dư lượng có thể vẫn còn trên các nhà máy hoặc bề mặt được xử lý lâu hơn dự kiến.

Xem thêm  Huyền phù đậm đặc (SC)

Các yếu tố khác có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất hóa học của polyme hoặc các yếu tố thay đổi trong quá trình xử lý là tác dụng còn lại của thuốc diệt côn trùng, tốc độ tác dụng, mùi cũng như độ an toàn của sản phẩm.

Các viên nang siêu nhỏ được treo trong nền chất lỏng của công thức để công thức cuối cùng là huyền phù có thể chảy được. Công thức này sau đó được trộn với nước và yêu cầu khuấy thường xuyên để ngăn viên nang lắng xuống.

Sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng CS khi nào?

Các công thức thuốc trừ sâu vi nang rất tốt cho việc kiểm soát dịch hại nói chung trong nhà và ngoài trời vì tác dụng tồn lưu lâu dài và tiêu diệt nhanh chóng một số loại dịch hại khác nhau.

Thuốc trừ sâu dạng viên nang siêu nhỏ có thể được sử dụng để xử lý sâu bệnh trong nông nghiệp, trang trí và trồng cỏ, lâm nghiệp, chế biến thực phẩm kết cấu (dân dụng và thương mại), chăn nuôi và các cơ sở y tế công cộng. Chúng cũng linh hoạt trong các loại thiết bị mà chúng có thể được áp dụng – từ máy phun nhỏ, di động đến máy phun thủy lực, máy phun đất khối lượng thấp, máy thổi sương và máy phun máy bay khối lượng thấp.

Có một số lý do bạn có thể chọn một loại thuốc trừ sâu dạng lỏng được đóng gói siêu nhỏ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng để kiểm soát dịch hại nói chung đối với côn trùng được tìm thấy xung quanh gia đình bạn. Một ứng dụng cụ thể của việc sử dụng thuốc trừ sâu dạng viên nang siêu nhỏ là khi thiết lập hàng rào thuốc trừ sâu xung quanh chu vi ngôi nhà hoặc tòa nhà của bạn.

Một số sản phẩm thuốc trừ sâu vi nang chứa các vật liệu có độc tính cao với lớp phủ để tăng độ an toàn cho người xử lý. Những người khác được đóng gói siêu nhỏ vì những lý do khác nhau; ví dụ, để giảm vết bẩn hoặc mùi hoặc để bảo vệ thành phần hoạt tính khỏi sự phân hủy quang học.

LỢI ÍCH VÀ HẠN CHẾ CỦA CS

Lợi ích
  • Gốc nước nên rất an toàn và tiện lợi cho người sử dụng
  • Hoạt chất giải phóng có kiểm soát hoặc trì hoãn
  • Giảm độc tính
  • Giảm sự phân hủy của hoạt chất
  • Hiệu quả sinh học tốt
  • Hệ thống treo thống nhất khi pha loãng
  • An toàn để xử lý
  • Không có hoặc hàm lượng dung môi thấp
Xem thêm  Nhũ tương đậm đặc (EC)
Hạn chế
  • Sử dụng monome đắt tiền và nguy hiểm
  • Hoạt chất cần hòa tan hoàn toàn trong dung môi trong một khoảng nhiệt độ
  • Phát triển phức tạp với phạm vi hạn chế để thay đổi các quy trình
  • Có thể không tương thích giữa hoạt chất và monome
  • Hàm lượng hoạt chất thấp hơn

 

Lợi ích của việc sử dụng thuốc trừ sâu vi nang

Thuốc trừ sâu vi nang có một số lợi ích mang lại cho chúng lợi thế so với các phương pháp ứng dụng thuốc trừ sâu dạng lỏng thông thường. Đầu tiên, các hóa chất có độc tính cao có thể được trộn lẫn và xử lý một cách an toàn vì lớp phủ polyme nhựa giúp bảo vệ người bôi khỏi tiếp xúc với thuốc trừ sâu.

Giống như bột thấm nước, thuốc trừ sâu vi nang hoạt động tốt trên cả bề mặt xốp và không xốp vì côn trùng dễ dàng “nhặt” viên nang từ các bề mặt được xử lý, chẳng hạn như dính vào gai của chân côn trùng, do đó tăng cường khả năng kiểm soát côn trùng.

Hoạt chất giải phóng chậm làm kéo dài hiệu quả, dẫn đến ngày càng ít ứng dụng được định thời gian chính xác hơn.

Các lợi ích khác bao gồm: Giảm sự biến động, làm cho nó ít bị mất khỏi trang web ứng dụng, cho phép hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, giảm mùi và ít khả năng bị ố hoặc làm hỏng bề mặt được xử lý. Các sản phẩm vi nang cũng thường làm giảm tổn thương cho cây trồng do độc tố thực vật.

Nhược điểm của thuốc trừ sâu viên nang

Một số nhược điểm khi sử dụng thuốc diệt côn trùng vi nang bao gồm việc chế phẩm phải được khuấy liên tục trong bình phun (tùy thuộc vào đặc tính của lớp phủ).

Thuốc trừ sâu vi nang cũng có khả năng để lại dư lượng có thể nhìn thấy được khi sử dụng. Chúng cũng có thể làm tắc nghẽn màn hình máy phun và đầu vòi phun.

Thuốc trừ sâu vi nang có thể gây nguy hiểm cho ong. Nếu hạt microcap không bị phân hủy nhanh chóng, một con ong có thể mang nhầm hạt đó về tổ. Ở đó, thuốc trừ sâu có thể giải phóng và đầu độc thuộc địa. Một số sản phẩm vi bao áp dụng trong đất có thể ngấm vào đất và nước ngầm xung quanh.

Thuốc diệt côn trùng dạng dịch treo viên nang CS

Dịch treo viên nang CS
Dịch treo viên nang CS

Các loại thuốc diệt côn trùng có dạng dịch treo viên nang đang được bán tại Cửa hàng bán thuốc diệt côn trùng Pestakill.

Tên sản phẩmHình ảnhGiá bán
ICON 10CS
Icon 10CS
949.000
ICON 2.5CS
Icon 2.5CS
650.000
PROLY 2.5CS
Proly 2.5CS
69.000520.000

Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng có dạng dịch treo viên nang CS.

Xem thêm  Huyền phù đậm đặc (SC)

Bước 1: Kiểm tra Nhãn Đọc nhãn trên thuốc trừ sâu vi nang để xác định cách sử dụng và tỷ lệ thích hợp. Điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin an toàn hữu ích và các mẹo ứng dụng có thể hữu ích trong quá trình đăng ký.

Bước 2: Trộn sản phẩm: Xác định lượng sản phẩm bạn sẽ cần bằng cách tính diện tích đầu tiên của khu vực cần xử lý. Để làm điều này, bạn sẽ cần đo và nhân chiều dài với chiều rộng của khu vực (dài x rộng = mét vuông).

Trên mỗi sản phẩm sẽ cho bạn biết tỷ lệ sản phẩm sử dụng trên diện tích mét vuông. Thêm lượng CS đậm đặc cần thiết vào bình xịt bơm tay đã được đổ 1/2 lượng nước cần dùng. Khuấy bình phun và sau đó thêm nửa nước còn lại và khuấy lại để đảm bảo các đặc tính của sản phẩm được trộn đều.

Bước 3: Tiến hành phun xịt cho các khu vực có các đối tượng côn trùng mà bạn cần tiêu diệt. Phun dung dịch vào các vết nứt và kẽ hở, trên khung cửa, khung cửa sổ, ván chân tường, xung quanh đường ống, dưới tủ và các thiết bị. Đối với các ứng dụng ngoài trời, phun dung dịch 3 feet lên mặt bên của kết cấu và 3 feet ra ngoài mặt đất để tạo rào cản cho các loài gây hại đang bò.

Thuốc trừ sâu vi nang là một công thức trong đó hoạt chất được bao phủ bởi một lớp phủ bảo vệ. Chúng phổ biến vì hiệu ứng còn lại trong thời gian dài và hạ gục nhanh chóng.

Tồn dư lâu làm cho các sản phẩm nắp siêu nhỏ trở thành lựa chọn chắc chắn khi thiết lập hàng rào thuốc trừ sâu xung quanh chu vi ngôi nhà hoặc tòa nhà của bạn.

Tùy thuộc vào đặc tính của lớp phủ microcap, có thể cần phải liên tục khuấy dung dịch trong bình xịt trong khi thi công.

5/5 - (3 bình chọn)
Võ Vũ
Follow me
Thẻ bài viết:
0903 682 456
0903 682 456
error: Cấm sao chép!