Bạn có đang ở nhà căn hộ chung cư cao tầng và đang bị mối xâm hại căn hộ của mình? Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao mình ở trên cao rồi mà vẫn bị mối không? Hãy cùng Pestakill tìm hiểu nhé!

TẠI SAO MỐI XUẤT HIỆN TRÊN CĂN HỘ CHUNG CƯ?

Về mặt lý thuyết thì mối xuất hiện dưới nền đất, nơi ẩm ướt. Nhưng trong một số trường hợp căn hộ Chung cư vẫn bị mối như thường.

Vậy, tại sao căn hộ chung cư bị mối?

Mối có thể đi đến căn hộ của bạn thông qua đường ống nước từ dưới đất lên, nơi thường xuyên ẩm ướt nhất. Từ đó chúng len lỏi vào các đường ống nước của nhà bạn.

Sau đó thì chúng sẽ len lỏi vào rãnh, đường dây điện và tìm đến những nơi ẩm ướt và có gỗ trong nhà bạn. Đặc biệt là những nơi như tủ quần áo, tủ bếp.

Từ đó chúng sẽ xây tổ và cắn phá rộn ràng trong căn hộ của bạn, nếu bạn không thường xuyên vệ sinh nhà, để ý và các ngóc ngách để phát hiện ra mối thì đó sẽ là một nguy hại lớn.

Cũng không loại trừ khả năng, các đồ dùng trong nhà bạn bị phá hoại không phải là mối mà là mọt gỗ. Cần phải phân biệt được mối và mọt gỗ để xác định đúng “kẻ thù”.

NHỮNG CHUNG CƯ NÀO DỄ BỊ MỐI XÂM HẠI?

Những chung cư được xây dựng ở những nền đất yếu, xung quanh có ao hồ, công viên cây xanh thì cần lưu ý.

Tôi thấy có nhiều tòa nhà chung cư có trồng cây xanh trên sân thượng, nóc tòa nhà. Đó là “miếng mồi ngon” cho những con mối tìm đến.

Những khu chung cư cũ kỹ, có quá nhiều căn hộ chen chúc, nhỏ hẹp, ẩm thấp thì cũng rất dễ bị mối tìm tới “hỏi thăm”.

Vì vậy, việc xử lý chống mối nền móng công trình trước khi tiến hành xây dựng các tòa nhà là rất cần thiết. Chúng sẽ là lớp bảo vệ đầu tiên cho tòa nhà trước kẻ thù là mối.

Một tòa nhà có thể cả trăm tỷ đồng, dùng đến 50 – 100 năm. Đừng tiếc việc xử lý chống mối. Đó là việc làm rất cần thiết.

Xem thêm: Top 7 loại thuốc chống mối công trình xây dựng tốt nhất

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ MỐI XÂM HẠI CĂN HỘ CHUNG CƯ?

Mối là côn trùng phá hoại mạnh mẽ và sinh sản rất nhanh. Vì vậy, cần phải nhanh chóng xử lý mối triệt để, tránh chần chừ. Chúng sẽ tàn phá căn nhà bạn.

Việc trước tiên là bạn nên dời tất cả đồ vật bằng gỗ ra khỏi vị trí đang bị mối. Nhớ là kiểm tra các đồ vật này có bị mối gây hại không. Nếu có thì nên để lại chỗ cũ. Tránh việc dẫn mối đến thêm chỗ mới.

Sau đó tiến hành xử lý mối. Bạn có thể tự xử lý bằng cách mua thuốc diệt mối về và tiến hành xử lý theo hướng dẫn sử dụng.

Tuy nhiên, diệt mối thì cần phải diệt tận gốc. Chứ chỉ xử lý qua loa thì chúng sẽ không hết triệt để. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ diệt mối tận gốc để họ có thể tìm hiểu nguyên nhân và tiến hành xử lý mối tận gốc.

Trên đây, Pestakill đã tư vấn đến các bạn một số nguyên nhân tại sao căn hộ chung cư vẫn bị mối xâm hại. Nếu bạn đang có nhu cầu cần hỗ trợ tư vấn dịch vụ diệt mối tại căn hộ thì hãy liên hệ với Pestakill qua số điện thoại và Zalo 0903 682 456 để được tư vấn và khảo sát miễn phí nhé.

5/5 - (8 bình chọn)
Võ Vũ
Follow me
Thẻ bài viết:
0903 682 456
0903 682 456
error: Cấm sao chép!