Cau tao co the cua moi
Cấu tạo cơ thể của mối
Cấu tạo cơ thể của mối
Cấu tạo cơ thể của mối

Cấu tạo cơ thể của mối cũng tương tự như các loại côn trùng khác. Cơ thể được chia thành ba các vùng: đầu, ngực và bụng.

Nội Dung

Đầu

Một cặp râu thẳng giống như một chuỗi hạt nhỏ là nằm trên đầu. Râu đóng vai trò nhưng một ăng-ten, cùng với các cơ quan cảm giác khác trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, được sử dụng để phát hiện mùi.

Con mối có miếng ngậm nhai như được tìm thấy trong châu chấu và kiến. Tuy nhiên, mối lính có hàm trên lớn nên không thể nhai thức ăn.

Ngực

Phần chính giữa là ngực, được chia thành ba các phần với mỗi phần mang một đôi chân. Các con mối có khả năng giao phối và sinh sản cũng có hai cặp cánh nằm trên hai đoạn cuối của lồng ngực.

Cánh dài và hẹp, kéo dài ít nhất một nửa chiều dài của chúng ngoài phần cuối của ổ bụng. Các cánh bị mất sau khi bay tách đàn và xây tổ mới.

Mối lính và mối thợ không có cánh.

Bụng

Các bụng tạo nên phần sau một phần của mối và bao gồm một một loạt các phân đoạn tương tự xảy ra ngay sau lồng ngực.

Trên đây là cấu tạo cơ thể cơ bản của một con mối, trong quá trình và phát triển thì các bộ phận này sẽ thay đổi theo nhiệm vụ và chức năng của từng con mối.

Xem thêm  Mối Gỗ Ẩm

Từng loại mối cũng có những thay đổi về ngoại hình, màu sắc và kích thước khác nhau. Nhưng về mặt cơ bản thì chúng vẫn giữ 3 bộ phận cơ bản của mối.

5/5 - (4 bình chọn)
Võ Vũ
Follow me
0903 682 456
0903 682 456
error: Cấm sao chép!